14_03

Ích lợi và kỹ thuật bao trái cây bằng mút xốp đối với cây ăn quả



Việc dùng bao túi nylon với mút xốp , bao giấy hay bao chuyên dụng để bao trái cây , phòng ngừa sâu bệnh cản trở đã được một số nước trong lĩnh vực áp dụng từ lâu và thu được kết quả tốt; không những giữ lại được một số loại sâu bệnh chuyên hại trái ,  giảm thuốc trừ sâu mà còn làm cho vỏ trái sáng , đẹp , hấp dẫn người tiêu dùng.






Cây ổi đài loan đã bao trái




Với cây ổi , các nhà khoa học lĩnh vực ĐBSCL  và các vi la trồng ổi ở Bến Cát , Bình Dương cũng đã tiến hành bao đại trà nhiều năm nay. Kết quả cho thấy , những lô trái được bao bằng túi nylon mặc dù không phải phun thuốc trừ sâu , nhưng số trái bị hại ít hơn 2 , 5 - 4 lần so với lô không bao trái nhưng sử dụng thuốc trừ sâu thông thường. Năng suất ở lô có bao trái cũng tăng gấp 3-4 lần. Những trái được bao ít bị sâu bệnh thâm nhập cản trở nên vỏ trái sáng và bóng , bán trúng giá cao hơn.


Ổi không hạt đã bao trái 

Về cách làm với cây ổi , các bạn có khả năng tiến hành như sau:

Dùng bao nylon có kích tấc 15 x 20 cm , lá của cây chương nhang đang cháy đục mỗi bao 10-15 lỗ nhỏ ( nên xếp bao lại thành một lớp dày để chỉ cần đục một lần sẽ được nhiều bao ) , cho mút xốp vào bao và lấy dây thun đen buộc ngang miệng . Chờ khi ổi đậu trái được 20 ngày ( trái lớn cỡ ngón của bàn tay cái ) , tiến hành phun xịt một đợt thuốc trừ sâu nếu cần , chờ 3-5 ngày sau thì bao trái , bằng cách cho trái vào trong bao rồi dây thun tự buộc túm miệng bao lại. Nhớ đục một số lỗ ở phía dưới sát đáy bao , để nước không bị đọng trong bao mỗi khi có mưa hoặc tưới nước.




Cung cấp   giống ổi   và các loại   giống cây trồng khác   , giao hàng cả nước


Thế Giới Cây Giống. since 1993


20 năm tuyển chọn giống cây trồng



địa chỉ : Ấp 14 , xã Long Trung , huyện Cai Lậy , tỉnh Tiền Giang

0906194819 Hòa ( đảm trách toàn quốc )

Chi nhánh Miền Đông : Ấp 3 , xã Trừ Văn Thố , huyện Bến Cát , tỉnh Bình Dương

0988868620 Nhẫn ( đảm trách Đông nam bộ châu phi )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét